กลิ่นกาสะลอง เรื่องย่อ ละครช่อง3

เรื่องย่อ กลิ่นกาสะลอง

     เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๗ หมอหนุ่มเชื้อสายจีนอย่าง ทรัพย์ เขาเรียนวิชาการแพทย์สมัยใหม่ และได้มาประจำอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชันนารี ที่มณฑลพายับ “เชียงใหม่” ทรัพย์ได้ตกหลุมรักสาวเมืองเหนือคนหนึ่งชื่อ กาสะลอง เธอเป็นคนที่งดงามและเพียบพร้อมเป็นอย่างกุลสตรีที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ทรัพย์ไม่รู้ว่ากาสะลองมีฝาแฝดอีกคนชื่อ ซ้องปีบ ซึ่งมีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว จึงทำให้เรื่องโศกนาฏกรรมแห่งความรักเกิดขึ้น

     เมื่อซ้องปีบนั้นต้องการที่จะแย่งความรักไปครั้งนี้ไปจากกาสะลอง เธอทำทุกอย่างที่จะเอาชนะหัวใจของหมอทรัพย์ ซึ่งบิดาของกาสะลองและซ้องปีบอย่าง นายแคว้นมั่ง เกลียดคนต่างเชื้อชาติ ศาสนา ทำให้เป็นอุปสรรคในความรักของกาสะลองและซ้องปีบความรักครั้งนี้จึงไม่สมหวัง

     ทั้งคู่พยายามที่จะวางแผนหนีไปบางกอกด้วยกันหลายๆครั้งแต่ก็ล้มเหลวทุกครั้ง จนได้พยายามที่จะหนีเป็นครั้งสุดท้ายจึงหนีไปได้สำเร็จแต่ก็โดนสืบตามจนพบ ซ้องปีบได้สวมรอยเป็นกาสะลองเพื่อใช้ชีวิตอยู่กับหมอทรัพย์ ส่วนกาสะลองนั้นเธอถูกขังไว้ที่ยุ้งฉางจนสิ้นลมจากโลกไปอย่างน่าสงสาร

     เมื่อหมอทรัพย์และซ้องปีบได้เกิดมาในชาติภพใหม่ ทั้งคู่เป็นคู่รักกันอีกครั้งคือ ทินกฤต และ พิมพ์พิศา ทั้งคู่ตั้งใจที่จะแต่งงานกันแต่ก็ไม่ลงเอยกันสักที ทินกฤตรู้สึกได้ว่าตนเองยังเฝ้ารอใครสักคน และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วิญญาณของกาสะลองที่เฝ้ารอคนรักของตนได้ทำให้ทุกคนได้รู้เรื่องราวในอดีตโดยเรื่องราวทั้งหมด พิมพ์พิศา เป็นสื่อกลางในการเผยอดีตว่าเป็นอย่างไร ทำให้ทินกฤตไม่ต้องการที่จะแต่งงานกับใครตลอดชีวิต เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร กาสะลองจะได้คนรักของเธอคืนหรือไม่ ติดตามความความรักที่มาพร้อมกับการทวงคำสัญญาได้ในละคร กลิ่นกาสะลอง ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 กลิ่นกาสะลอง เริ่มเป็นตอนแรกวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 62

รายชื่อนักแสดงกลิ่นกาสะลอง

  • พญ.พิมพ์พิศา/กาสะลอง/ซ้องปีบ แสดงโดย อุรัสยา เสปอร์บันด์
  • นพ.ทินกฤต/หมอทรัพย์ แสดงโดย เจมส์ มาร์
  • นพ.ภาคภูมิ/มั่นฟ้า แสดงโดย ฐากูร การทิพย์
  • วิจิตรา/เหมย แสดงโดย นันทนัช โล่ห์สุวรรณ
  • บัวเกี๋ยง แสดงโดย กุลฑีรา ยอดช่าง
  • น้อยจั่น แสดงโดย วริษฐ์ ทิพโกมุท

ขอบคุณเนื้อหาจาก : https://www.sanook.com/movie/87989/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น