กระแสโซเชียล หลังชม HOMESTAY



เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วกับภาพยนตร์ HOMESTAY (โฮมสเตย์) จากค่าย GDH ผลงานการกำกับของ โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่กลับมาสร้างความน่าระทึกให้กับคนดูกับเรื่องราวของวิญญาณที่ได้รางวัลสุดมหัศจรรย์จากสวรรค์ เขามีเวลา 100 วัน เพื่อเปลี่ยนรางวัลเป็นชีวิต นำแสดงโดย เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เฌอปราง อารีย์กุล, สู่ขวัญ บูลกุล, โรจ ควันธรรม, เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมมนัสวณิชย์, เบบี้มายด์-ศรุดา เกียรติติวราวุธ, ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ฯลฯ

โดยงานนี้ได้มีผู้คนเข้าร่วมชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์อย่างล้นหลาม พร้อมฟีดแบคหลังดูจบที่พูดถึงภาพยนตร์ HOMESTAY ผ่านทางโซเชียลทวิตเตอร์แท็ก #HOMESTAY ไปดูกันว่าฟีดแบคของคนดูจะเป็นอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้



ความคิดเห็นจากทวิตเตอร์

-คอนเซปต์น่าสนใจแต่การใช้งานยังมีปัญหา เราชอบปมความสัมพันธ์ตัวละครทุกคน แต่ไม่ชอบการพยายามไปให้ฝั่งฝันของหนังเท่าไหร่ เหมือนยังขาดๆเกินๆอยู่บ้าง กระนั้น สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคืองานสร้าง โดยเฉพาะงานภาพที่รวมไปถึง CG อันงดงาม

-พยายามจะจับผิดหนัง แต่ขอโทษจริงๆ กลายเป็นว่าแม่งรักทุกอย่าง จนลืมมองข้อผิดพลาดไปเลย บทจะลุ้นก็ลุ้นยิ่งกว่าใครฆ่าประเสริฐ บทจะซึ้งนี่ก็น้ำตาไหลพราก ดูจบแล้วรู้สึกร่างกายถูกเติมเต็มไปด้วยพลังงาน รู้สึกเห็นคุณค่าที่ได้เกิดมามีชีวิต สุดๆอ่ะ จะว่าอวยก็ยอม

-หนังเซอร์ไพรส์กับเราสุด ๆ หนังกลมกล่อมครบรส ทั้งโรแมนติก และทริลเลอร์ไซไฟ เฌอปรางที่ถึงแม้จะเล่นหนังเรื่องแรกแต่แสดงได้ดีเทียบเท่านักแสดงอาชีพเลย เจมส์ ธีรดนย์ จากที่แสดงดีอยู่แล้ว เรื่องนี้พัฒนาไปอีกขั้น CG เนียนสมราคา ตัวหนังเทียบชั้นฮอลลีวูดได้เลย | A+

-มีงานสร้างที่หรูหรา มีทีมนักแสดงยอดเยี่ยม มีบทที่ให้นักแสดงปล่อยของกันเป็นระยะๆ มีประเด็นที่ประเทืองสติปัญญา ทั้งหมดนี้หากได้การตัดต่อที่ลื่นไหล ไม่โดดไปนัก เราคงร้องไห้เละเทะในช่วงท้ายๆ แต่หนังทำได้แค่พอซึมๆ เจมส์และคุณสู่ขวัญช่วยหนังไว้เยอะมาก

-ในฐานะคนทำหนังด้วยกัน ดูละเดือดมาก แบบ มึงทำกันขนาดนี้เลยเหรอ ซีจี คัตติ้ง เฟรมมิ่ง จะกริ๊บไปไหน ดูละอยากโดดออกไปทำหนังเดี๋ยวนี้บ้าง 55 ดีใจที่มันไปถึงในจุดที่ควรถึงโดยส่วนใหญ่ เจมส์และเฌอปรางเคมีดีเหลือเชื่อ สมทบดีทุกคน น่าจะเรียกได้ว่าไม่เคยมีหนังไทยแบบนี้มาก่อนเลย

-ระทึกขวัญ-ดราม่า ที่เนื้อแท้แล้วมีอะไรมากกว่าที่เห็นในตัวอย่าง ขับเคลื่อนด้วยปริศนาชวนติดตาม และการแสดงของทีมนักแสดงที่ทำได้ดีทั้งหมด ก่อนจะจัดหมัดหนักน็อคคนดู ที่ทำให้ซึ้งถึงคำว่า "ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว" หนังดี ชอบมาก Don't Miss

-เก่งมาก ทำงานละเอียดมาก ไม่ดูถูกคนดู เป็นหนังที่ลงตัวที่สุดแล้วระหว่างงานแมสกับอาร์ท homestay คือหนังไทยที่ต้องใช้คำว่ายอดเยี่ยม ครบทุกด้านในสิ่งที่ต้องการนำเสนอไม่มีข้อกังขาใดๆ เลยเป็นหนังครอบครัวที่ทรงพลังมากกระทบใจคนดู ผมรักหนังเรื่องนี้มากครับ

-สนุกเกินคาด แนวคิดเจ๋งดี ทั้งเศร้าซึ้งและหัวเราะจนน้ำตาซึม ลุ้นระทึก ฟินจิกเบาะ การแสดงของเจมส์ท็อปฟอร์มมาก พัฒนาขึ้นทุกครั้งที่เล่นหนังแต่ละเรื่อง เฌอเองก็ไม่น้อยหน้า ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมสำหรับการแสดงหนังครั้งแรก ทั้งคู่แสดงเข้ากันดีกว่าที่คิด หลบสปอยล์ให้ดี

-โฮมสเตย์ ทริลเลอร์แฟนตาซีมาก ใครชอบแนวตามสืบเพื่อคลายปม แฝงสัมพันธ์ครอบครัวต้องลอง งานสร้าง CG ดีมาก เสียววูบหลายฉาก การแสดงของเจมส์คือที่สุด เฌอปรางสอบผ่าน เคมีพระนางนำพาจุดพีคเรื่องได้แจ่ม มีฉากเรียกความฮือฮาของโอตะแน่นอน 9/10 คะแนน

-หนังทำให้เราทึ่งตลอดทั้งเรื่อง บทหนังสมเหตุสมผลและดีเยี่ยม เจมส์ ธีรดนย์และ เฌอปราง เคมีเข้ากันมาก ๆ และแสดงดีมากด้วย หนังให้ข้อคิดได้อย่างแนบเนียนและไม่ยัดเยียด ซีจีเนียนเกินคาด ควรค่าแก่การมาชม

-ทำดีกว่าต้นฉบับญี่ปุ่นนะขยี้ได้สุดยอดด้วยลีลาการสืบสวนหาความจริง ทั้งซีจีก็ส่งเสริมความเป็นแฟนตาซีธริลเลอร์ได้โดดเด่น การแสดงของเจมส์คือส่งตัวหนังมาก เฌอก็ทุ่มเทมากเป็นการแสดงที่น่าตกใจและตราตรึง เสียดายที่หนังหนีการจบตามต้นฉบับไม่พ้น คำเตือนคือระวังสปอยล์

-GDH ยังคงทำให้เราประทับใจในงานอยู่เสมอ หนังเรื่องนี้อาจไม่ได้สมบรูณ์แบบ แต่องค์ประกอบด้านนักแสดงที่แสดงดีทุกคน เฌอ เจมส์ พี่สู่ขวัญ เอาใจผมไปเลย และนี่เป็นหนังที่เราควรไปดูและสนับสนุนยิ่งนัก หนังเรื่องนี้ให้อะไรคุณได้มากจริงๆ

-คือกระจกสะท้อนให้เห็นอีกมุมมองของวัยรุ่นที่ชอบพร่ำบอกว่าชีวิตตัวเองมันแย่ หนังมี CG เจ๋งๆ เยอะมาก ลุ้นรางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยมได้เลย วัยรุ่นต้องมาดูโดยด่วน

-หนังที่เหนือความคาดหมายในแทบทุกเรื่อง มีความตื่นเต้น ได้ลุ้นตลอดเวลา CG เนียน นักแสดงทุกคนเหมาะกับบทเฌอปราง #Cherpangbnk48 ทำได้เกินคาด(มากๆ) แต่ที่ต้องปรบมือให้เลยคือสู่ขวัญกับเจมส์ มีลุ้นรางวัลเลยแหล่ะ หนังยาว ชอบมาก แนะนำให้หลบสปอยล์ รู้ก่อนหมดสนุกไปเลย 9/10

-เริ่มจากพล็อตดีอยู่แล้ว พัฒนาเป็นบทก็แข็งแรง กลายมาเป็นหนังที่ส่วนต่างๆทำถึงหมด ทริลเลอร์ก็น่าติดตาม โรแมนติกก็น่ารัก ดราม่าก็บีบอารมณ์ ค่อนข้างลงตัวมาก และแอบมีกลิ่นอายแบบหนังญี่ปุ่นสูงมาก

-ยังไม่เคยดู Colorful แต่เห็นน้องบอกว่าเหมือนแทบจะเป๊ะ บิดพฤติกรรมตัวละครนิดหน่อย แต่รวมๆแล้วในฐานะที่ใหม่กับไอเดียหนังก็ถือว่าโอเคนะ พื้นหลังมันพูดเรื่องการไม่คาดหวังกับชีวิตคนอื่นในมุมที่เรารู้สึกสนใจ ชีวิตมันยาก ไม่มีใครจะทำอะไรได้ดั่งใจไปหมดหรอก

-ขออวยเจมส์หน่อย เป็นคนมีของอะ นักแสดงวัยรุ่นคุณภาพอีกคนต่อจากต่อ ธนภพเลย บทเวกัสก็เล่นดีดูเป็นคนมีตรรกะกับทุกอย่าง ตอนprojest s เป็นบูเด็กเป็นโรคซึมเศร้าคือเล่นโคตรดีน้ำตาไหลตาม ฉลาดเกมส์โกงตอนดูคือเกลียดบทพัฒน์เลย เรื่องล่าสุด #HOMESTAY เชื่อว่าดีอีกแน่ๆ #เลือดข้นคนจาง


ที่มาของเนื้อหา : https://www.sanook.com/movie/81941/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น