10 ซีรี่ย์วายไทย 2023 ล่าสุดที่ต้องปักหมุดดูให้ได้

ซีรี่ย์วายไทย 2023

ซีรี่ย์วายไทย 2023 ในปัจจุบันถือว่าก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะกระแส T-Wave และ Soft Power ที่เติบโต ทำให้แต่ละปีนั้นมีซีรีส์วายออกใหม่ให้เราได้ดูอย่างไม่ขาดสาย ปีนี้ก็เช่นกันที่ทีมค่ายต่าง ๆ ได้ส่งซีรีส์เข้าประชันกัน แต่ผู้เขียนขอหยิบยกให้ 10 ซีรีส์วายเรื่องนี้เป็นซีรีส์วายปี 2023 ที่จะพาทุกคนไปฟินจิกหมอนขาดกันเลยทีเดียว จะมีเรื่องอะไรนั้นไปตามอ่านกันเลย!

แนะนำ 10 ซีรี่ย์วายไทย ปี 2023 ที่สาววายต้องไม่พลาด!

แฟนผมเป็นประธานนักเรียน (My School President)

ซีรี่ย์วาย 2023 แฟนผมเป็นประธานนักเรียน

เมื่อชมรมดนตรีกำลังจะถูกยุบ แต่ความฝันของพวกเขา คือ ชนะการประกวด Hot Wave “กันต์” (โฟร์ท) หัวหน้าชมรมดนตรี เลยต้องขอให้ “ติณณ์” (เจมีไนน์) ประธานนักเรียนรูปหล่อ เรียนดี มีดีกรีแม่เป็นถึงผอ.โรงเรียนเข้ามาช่วย หัวหน้าชมรมมาขอความช่วยเหลือทั้งที แถมพ่วงตำแหน่งเป็นคนที่เขาแอบชอบมาตั้งนาน งานนี้ติณณ์เลยต้องช่วยกันต์ให้ชนะการประกวดเพื่อที่เขาจะได้ขอกันต์เป็นแฟนสักที!
  • จำนวนตอน : 12 ตอน (จบแล้ว)
  • ช่องทางออกอากาศ : GMM25
  • ช่องทางดูย้อนหลัง : Youtube (GMMTV Channel) และ VIU

พระจันทร์มันไก่ (Moonlight Chicken)

ซีรี่ย์วายพระจันทร์มันไก่

เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นโดยมีฉากหลักเป็น Moonlight Chicken ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังที่พัทยา และ จิม (แสดงโดย เอิร์ท พิรพัฒน์) หรือที่ทุกคนชอบเรียกว่า “ลุงจิม” เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว เรื่องราวความรักและความผูกพันได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ จิม ได้เจอกับ เหวิน (มิกซ์ สหภาพ) คนที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของลุงจิมและหลาน หลี่หมิง (แสดงโดย โฟร์ท ณัฐวรรธน์) และทำให้เขามูฟออนจากเรื่องเก่า ๆ ที่เกิดขึ้น
  • จำนวนตอน : 8 ตอน (จบแล้ว)
  • ช่องทางออกอากาศ : Disney+ Hotstar
  • ช่องทางดูย้อนหลัง : ทาง Youtube (GMMTV Channel)

ชอกะเชร์คู่กันต์ (A Boss and a Babe)


เมื่อเด็กมหาวิทยาลัยปีสุดท้ายอย่าง เชร์ (บุ๊ค กษิดิ์เดช) ได้เข้ามาฝึกงานในบริษัทเกมที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงของ กันต์ (ฟอส จิรัชพงศ์) จากที่จะได้เข้าไปฝึกงานแบบสงบก็จบลงด้วยสกิลความปากไว ทำให้เชร์ดันไปเข้าตาบอสกันต์ แต่ไม่ได้เข้าตาแค่ในฐานะเด็กฝึกงาน นอกจากสกิลการเล่นเกมในฐานะนักกีฬา E-Sport ที่คนทั่วไปรู้จักในนาม แหลม แล้ว เขายังเปิดช่องทำคลิป ASMR อีก และเพราะคลิปเชร์นี่แหละที่กล่อมบอสให้นอนหลับได้ทุกคืน จึงไม่แปลกที่บอสจะจำเจ้าของช่องคนนั้นได้ทันที ความสัมพันธ์ลับ ๆ ที่เริ่มต้นจากแค่กล่อม Boss ให้นอนหลับ
  • จำนวนตอน : 12 ตอน (จบแล้ว)
  • ช่องทางออกอากาศ : GMM25
  • ช่องทางดูย้อนหลัง : Viu และ Youtube (GMMTV Channel)

ค่อย ๆ รัก (Step By Step)

ซีรี่ย์วายค่อย ๆ รัก Step By Step

ซีรีส์วายไทยแนววัยทำงาน ใช้ชีวิตในออฟฟิศ จากค่าย Dee Hup House และ JUST UP ที่ได้นายแบบสุดหล่อจากรายการ The Face Thailand “แมน-ธฤษณุ (รับบท เจ๋ง)” ประกบนักแสดงหน้าใหม่ “เบน-บัญญพนต์ (รับบท พัท)” ร่วมด้วย “อัพ-ภูมิพัฒน์ (รับบท พุฒิ)” ที่ควบบทเป็นทั้งผู้จัดและนักแสดงหลักในเรื่อง เรื่องราวความรักระหว่างหัวหน้าและลูกน้องที่เริ่มจากการรู้จักด้วยความบังเอิญ

  • จำนวนตอน : 12 ตอน 
  • ช่องทางออกอากาศ : ช่อง ONE31 เวลา 23.00 น.
  • ช่องทางดูย้อนหลัง : WeTV เวลา 00.30 น.
บทกวีของปีแสง (Be My Favorite)

ซีรี่ย์วายบทกวีของปีแสง Be My Favorite

เมื่อ บทกวี (คริส พีรวัส) ชายหนุ่มวัย 30 ผู้ที่ใช้ชีวิตห่วยๆ อยู่ในห้องเช่าแคบๆ ทำงานแปลซับไตเติ้ลไปวันๆ ไม่มีเงินเก็บ ไม่มีความฝัน ไม่มีแรงบันดาลใจ และที่สำคัญคือไม่มีแฟน เป็นหนึ่งในคนวัยย่างเข้าผู้ใหญ่เต็มตัวที่ชีวิตล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่ แพรไหม (อ้าย สรัลชนา) ผู้เป็นรักแรกและรักข้างเดียวของเขามาตลอด 10 กว่าปี มีชีวิตที่แฮปปี้และมีความสุข เธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ ปีแสง (กวิน แคสกี้) เพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีประจำคณะ จนกระทั่งเขาพบว่า ลูกแก้วดนตรี ซึ่งเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่เขาเคยตั้งใจจะซื้อให้ แพรไหม ตอนปีหนึ่งได้พาเขาย้อนเวลากลับไปใช้ชีวิตในวัย 18 ปีอีกครั้ง ซึ่ง บทกวี พยายามจะแก้ไขความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ แพรไหม โดยมี ปีแสง มาป้วนเปี้ยนคอยเป็นก้างขวางคออยู่ตลอด แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร แทนที่จะสมหวังกับ แพรไหม เขากลับตกเป็นของ ปีแสง ไปซะงั้น
  • ช่องทางออกอากาศ : GMM25 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น.
  • ช่องทางดูย้อนหลัง : Viu เวลา 22.30 น.

Only Friends เพื่อนต้องห้าม


เรื่องนี้ดำเนินเรื่องด้วยความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนแก๊งค์สนิทที่เรียนคณะเศรษฐศาสตร์ด้วยกัน โดยสมาชิกในกลุ่มจะมี เรย์ (ข้าวตัง) , มิว (บุ๊ค) และ บอสตัน (นีโอ) ทั้งบอสตันและเรย์ขึ้นชื่อว่าเป็นเพลย์บอยในเรื่องความรักอยู่แล้ว แต่ทางหนุ่มน้อยของกลุ่มอย่าง ‘มิว’ กลับสวนทางกับเพื่อน ๆ คนอื่นอย่างสิ้นเชิง เพราะถึงแม้ว่าอายุของตัวเองจะจบวัยมหาลัยแล้ว แต่เขาก็ยังมีบริสุทธิ์ไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน เมื่อเพื่อนในกลุ่มอบ่างบอสตันเห็นอย่างนั้น ก็ไม่รอช้าที่จะส่งต่อความเป็นเพลย์บอยให้กับเพื่อนของตัวเอง ด้วยการดีล ท็อป (ฟอส) เข้ามาสร้างประสบการณ์และถ่ายทอดวิชาให้กับ ‘มิว’ แต่แทนที่ทุกอย่างจะจบลงด้วยการมีความสัมพันธ์ข้ามคืน ดันกลายเป็นว่ามิวอยากสานต่อความรักตรงนี้ให้กลายเป็นความรักระยะยาว ความพีคคือ ท็อป ไม่ได้เป็นเพียงแค่คนรู้จักของบอสตันเท่านั้น แต่ดันกลายเป็นคู่ขาหรือ Friend With Benefit อีกด้วย ดังนั้นความสัมพันธ์ตรงนี้จึงร้อนระอุและเกิดความวุ่นวายในแก๊งค์เพื่อน ในขณะเดียวกันทางด้านความรักของ ‘เรย์’ ก็แซ่บนัวไม่แพ้กัน เพราะเรย์เองก็แอบชอบ ‘มิว’ มานาน แต่ ‘แซน (เฟิร์ส)’ เพื่อนในคณะก็ปันใจให้เรย์ตลอดเวลา ซึ่งความสัมพันธ์ที่ลึกลับซับซ้อนขนาดนี้ ทำให้แก๊งค์เพื่อนเกิดการแตกคอ และหยุมหัวกันไม่มีหยุด
  • ช่องทางออกอากาศ : GMM25 เร็วๆ นี้ 

Cooking Crush อาหารเป็นยังไงครับหมอ

ซีรี่ย์วายCooking Crush อาหารเป็นยังไงครับหมอ

เรื่องราวการพบกันของ เปรม(แสดงโดย กัน อรรถพันธ์) เชฟตัวซวยประจำห้องครัว และ เท็น(แสดงโดย ออฟ จุมพล) ว่าที่นิสิตแพทย์สุดหล่อ ในขณะที่คนหนึ่งกำลังเก็บกวาดห้องครัวกับอีกคนที่หิวโซ งานนี้ความรักเริ่มที่ต้มข่าแถมนิสิตแพทย์ตัวพ่อยังขอให้เชฟตัวป่วนมาสอนทำอาหารให้อีก
  • ช่องทางออกอากาศ : GMM25 เร็วๆ นี้ 

หอมกลิ่นความรัก (Feel You Linger In The Air)

ซีรี่ย์วาย 2023 หอมกลิ่นความรัก (Feel You Linger In The Air)

หนุ่มสถาปนิก ‘จอม (นนกุล ชานน)’ เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน แต่เมื่อตื่นขึ้นมากลับกลายเป็นว่าเขาได้ย้อนอดีตกลับไปในช่วงหลายร้อยปีก่อน แม้ว่าตื่นเข้ามาจะเกิดความมึนงงและปรับชีวิตให้เข้ากับคนในอดีตค่อนข้างยาก แต่เมื่อเขาได้พบเจอกับ ‘คุณใหญ่ (ไบร์ท รพีพงศ์)’ ทุกอย่างก็เหมือนจะไปได้สวย ทั้งคู่มีความสุขกับการใช้ชีวิตร่วมกัน แต่อยู่มาวันหนึ่ง ‘จอม’ ก็เริ่มมีความผิดปกติเกี่ยวกับร่างกาย เมื่อถ่ายรูปแล้วถ่ายไม่ติดหรือเห็นตัวเองโปร่งแสงเหมือนกับเวลาของเขาจะหมดลง เมื่อคุณใหญ่เห็นอย่างนั้นจึงเศร้าใจ ไม่อยากเสียคนรักของตัวเองที่เฝ้าตามหามานาน
  • ช่องทางออกอากาศ : WeTV เร็วๆ นี้ 

หัวใจในสายลม (Dangerous Romance)

ซีรี่ย์วาย 2023 หัวใจในสายลม (Dangerous Romance)

เล่าถึงความสัมพันธ์ที่เริ่มขึ้นจากความเกลียดชัง แต่วันหนึ่งต่างฝ่ายต่างต้องใช้เวลาร่วมกันแบบไม่คาดถึง เพราะทางด้านของตัวละครที่ชิม่อนรับเป็นเด็กเรียนเก่ง ส่วนบทที่เพิร์ธรับจะเป็นเด็กที่เรียนไม่เก่งและเกเร ด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่ต้องการให้ลูกเรียนเก่งขึ้น จึงได้ไปดีลกับอีกฝ่ายให้มาติวหนังสือ ดังนั้นจึงเป็นเหตุที่ทำให้ทั้งสองคนใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น จากศัตรูกลายเป็นเพื่อน จากเพื่อนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งมากกว่าเดิม
  • ช่องทางออกอากาศ : GMMTV เร็วๆ นี้ 

Cherry Magic 30 ยังซิง

ซีรี่ย์วาย 2023 Cherry Magic 30 ยังซิง

ความรักของหนุ่มออฟฟิศ ความน่าสนใจคือทางด้านของนายเอกมีพรสวรรค์พิเศษ เมื่อไปแตะตัวใครจะสามารถอ่านจิตใจของคน ๆ นั้นได้ทันที และวันหนึ่งเขาก็พบเข้ากับพระเอกซึ่งตกหลุมรักและคลั่งรักนายเอกแบบหัวปักหัวปำ เมื่อรู้อย่างนั้นนายเอกก็เริ่มเปิดใจในความรักอีกครั้ง เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ในครั้งนี้ให้สุดทาง
  • ช่องทางออกอากาศ : GMMTV เร็วๆ นี้  




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น