ย้อนดูผลงานคู่ ณเดชน์ ญาญ่า จากคู่จิ้นในละครสู่คู่จริง


ณเดชน์-ญาญ่า
นักแสดงที่หลายคนยกให้เป็นคู่จิ้นตั้งแต่มีผลงานแสดงร่วมกันครั้งแรก ด้วยความน่ารักเป็นธรรมชาติ และมวลอบอุ่นเวลาอยู่ด้วยกัน ทำให้คู่นี้มีแฟนคลับเชียร์จำนวนมาก ซึ่งเมื่อย้อนกลับไป ผลงานคู่ ณเดชน์-ญาญ่า มีผลงานแสดงร่วมกันมากกว่า 6 เรื่อง ถือว่าเป็นนักแสดงคู่จิ้นของช่อง 3 ที่มีละครคู่กันมากที่สุด จนค่อยๆ จุดประกายความรู้สึก จากความสัมพันธ์แบบพี่น้อง ค่อยๆ พัฒนาจนกลายเป็นคู่จริง และวันนี้พวกเขาก็ผ่านเส้นทางความรักจนมาถึงวันที่แฟนๆรอคอย

ผลงานละคร ณเดชน์ ญาญ่า


ดวงใจอัคนี

ละครในตำนาน จุดกำเนิดเริ่มต้นของ ณเดชน์-ญาญ่า ผลงานการแสดงคู่กันเรื่องแรก ดวงใจอัคนี หนึ่งในซีรีส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา ออกอากาศปี 2553 ในบทบาทของ ยัยจี๊ด (ญาญ่า) และนายไฟ (ณเดชน์) สองหนุ่มสาวคู่กัดที่อยู่ไร่รั้วติดกัน เจอหน้ากันทีไรเป็นต้องมีจิกกัดกันอย่างน่ารักน่าหมั่นเขี้ยว แต่พอมีฉากหวานๆ ทีไร ทำคนดูเขินบิดม้วนไม่เหลือ ยิ่งฉากป้อนแอปเปิ้ลในตำนาน หวานยกไร่กันเลย และจุดเริ่มต้นจูบแรกของ ณเดชน์-ญาญ่า ในฉากใต้น้ำ ฟินตัวแตกสุดๆ แถมเรื่องนี้ยังทำเรตติ้งสูงถึง 7.65% บอกเลยว่าเปิดตัวเรื่องแรกคู่กันก็ได้รับความนิยมสุดๆ 


เกมร้ายเกมรัก

"เกมร้ายเกมรัก" ที่ออกอากาศในช่อง 3 ในปี 2554 ซีรีส์นี้เป็นผลงานใหม่ของ ณเดชน์-ญาญ่า ซึ่งเน้นความฟินและความจิ้นจิกหมอน โดยเปลี่ยนบรรยากาศจากชาวไร่มาเป็นชาวเล เรื่องราวในซีรีส์เล่าถึงพรหมลิขิตรักระหว่างหนุ่มชาวเลสายชล (ณเดชน์) และหญิงสาวผู้สูญเสียความทรงจำที่เขาเรียกว่า "นางฟ้า" (ญาญ่า) ซึ่งพากันกลายเป็นคู่รักชาวเกาะที่น่ารักและสดใสในฉากบรรยากาศของหมู่มวลทะเลสีฟ้าสุดโรแมนติก


ธรณีนี่นี้ใครครอง

ละครที่นักแสดง ณเดชน์-ญาญ่า ร่วมกันแบบต่อเนื่องในปี 2555 โดยเน้นความโรแมนติกและอบอุ่นใจในละคร "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ที่สร้างความฟินและความโรแมนติกผ่านบรรยากาศของไร่สวนและธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ละครนี้เป็นการรีเมคละครที่มีชื่อเสียงและมีการเสนอข้อคิดและคำสอนต่าง ๆ เป็นเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับการเกษียณที่ดีขึ้นและสร้างความสุขให้กับผู้คนในเรื่องนี้ ณเดชน์-ญาญ่า จะปรากฏในบทบาทในสวนในไร่อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้จะเน้นความอบอุ่นใจและความสามัคคี ซึ่งเรื่องราวเล่าถึงอาทิจ (ณเดชน์) และดรุณี (ญาญ่า) ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รับหน้าที่สืบทอดและดูแลแผ่นดินหรือ "ธรณี" ที่ได้รับมาจากคุณย่า ซึ่งคอยช่วยเหลือและดูแลกัน นอกจากนี้ยังมีความประทับใจจากผู้ชมในบทบาทของน้องณีอีกเวอร์ชันที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม


รอยฝันตะวันเดือด

ในปี 2557 ละครโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ ฉลองครบรอบ 43 ปีของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในโปรเจกต์ ไรซิงซัน ที่มีละครสองเรื่องอย่าง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน และ รอยฝันตะวันเดือด โดย ณเดชน์-ญาญ่า ได้แสดงคู่กันในเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นละครลำดับที่สองของชุดนี้ เรื่องราวกลิ่นอายที่เต็มไปด้วยความเป็นญี่ปุ่น เซ็ตติ้งสถานที่ต่างๆ เป็นประเทศญี่ปุ่น ทั้งฉาก สถานที่ วัฒนธรรม รวมทั้งชื่อตัวละคร เป็นญี่ปุ่นทั้งหมด เล่าเรื่องราวความโรแมนติกผสมสายบู๊แอคชั่นของ ริว (ณเดชน์) หัวหน้าใหญ่ของแก๊งที่มีอิทธิพลมาดขรึม ที่ได้เจอกับ มายูมิ (ญาญ่า) คุณหนูสายสตรอง ลูกสาวของคนระดับสูงในแก๊งที่มีอิทธิพล ที่เจอกันทีไรเป็นต้องจิกกัด ปากไม่ตรงกับใจ แต่แล้วเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้พวกเขาค่อยๆ เรียนรู้กันและกัน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้ได้เห็น ณเดชน์-ญาญ่าในรสชาติใหม่ๆ และเรื่องนี้ยังมีเพลงประกอบที่ทั้งสองคนร้องคู่กันอย่างเพลง แล้วเราจะรักกันได้ไหม ซึ่งในช่วงนั้นทั้งคู่ยังคงให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเป็นแค่พี่น้อง แต่มวลความหวานความฟินทะลุเพดานสุดๆ ไปเลยจ้า


เล่ห์ลับสลับร่าง

ละครรีเมคแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่นำแสดงโดยณเดชน์-ญาญ่า ในเรื่อง "เล่ห์ลับสลับร่าง" ที่พวกเขาต้องเล่นบทสลับร่างและเพศกัน โดยณเดชน์เล่นรามิล หน่วยปฏิบัติการพิเศษสุดเจ้าระเบียบ และญาญ่าเล่นเภตรา ซูเปอร์สตาร์ผู้หยิ่งผยอง วีนตัวแม่ ซึ่งโชคชะตาทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับการสลับร่าง ในการต่อสู้กับความยากลำบากและการเรียนรู้ พวกเขาเรียนรู้จากกันและดูแลกันจนสามารถพบรักแท้กันได้ ในละครนี้ ณเดชน์แสดงบทเป็นญาญ่า และญาญ่าแสดงบทเป็นณเดชน์ ทำให้เกิดความสนุกและคอเมดี้เต็มไปด้วยการสลับบทและฮาคอเมดี้ นอกจากนี้ยังมีฉากจูบจริงในรอบ 6 ปีของณเดชน์กับญาญ่า ที่เพิ่มความโรแมนติกและน่าติดตามในผู้ชม


ภาพยนตร์ นาคี 2

ภาพยนตร์คู่ของณเดชน์-ญาญ่า ที่เปลี่ยนภาพจากละครทีวีมาสู่จอภาพยนตร์ ภาพยนตร์นาคี 2 เป็นภาพยนตร์ที่ต่อยอดจากละครนาคี โดยยังคงเนื้อหาและบรรยากาศของละครเดิมอย่างอีสาน ใช้ฉากหลังหมู่บ้านและเรื่องราวภาคต่อที่มีความเชื่อมโยงกับภาคแรก ในเรื่องนี้ เรื่องราวเกิดขึ้นที่ดอนไม้ป่า หมู่บ้านห่างไกล โดยมีตัวละครหลักคือ ป้องปราบ ตำรวจหนุ่มที่ถูกส่งมาทำงานที่สภ.ดอนไม้ป่า และสร้อย หญิงสาวชาวบ้านที่ดูแลเทวาลัยเจ้าแม่นาคี ภาพยนตร์มีคดีสะเทือนขวัญเกี่ยวกับการตายของผู้คนที่โดนสัตว์ใหญ่ทำร้าย ผู้ชมจะต้องติดตามเรื่องราวเพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริงว่ามาจากอะไร


ลิขิตรัก The Crown Princess

ละครโรแมนติกดราม่าเรื่อง "ลิขิตรัก The Crown Princess" ที่แสดงโดยณเดชน์-ญาญ่า ในปี 2564 ซึ่งเรื่องราวเล่าถึงนายทหารหนุ่มที่กลายเป็นบอดี้การ์ดเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์และความรักที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับเจ้าหญิงอลิซ ซึ่งเป็นความรักที่ต้องต่อสู้กับการแย่งชิงบัลลังก์รัชทายาทและความเป็นอันตราย ละครนี้มีการลงทุนสร้างโลเคชั่นและถ่ายทำในต่างประเทศเพื่อให้มีความสวยงามและหรูหรา รวมถึงเคมีของนักแสดงที่เสน่ห์เอาใจผู้ชม และเนื้อหาที่ดึงดูดใจแฟนๆ โดยเรื่องนี้ยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ออกอากาศที่ประเทศจีน ทำให้เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมและความสำเร็จอย่างมาก


ลายกินรี

ละครคู่กันของณเดชน์-ญาญ่า เรื่องล่าสุดที่เพิ่งจบไปปลายปี 2565 แนวพีเรียดย้อนยุคสืบสวนสอบสวนอิงประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เล่นแนวพีเรียด อีกทั้งยังท้าทายฝีมือพลิกบทบาทแตกต่างจากที่เคยเห็นมา มีทั้งการสืบสวนสอบสวนที่ต้องใช้ไหวพริบและความชาญฉลาด อีกทั้งยังต้องปะทะฝีปากกันไฟแลบ โดยเฉพาะกับคาแรกเตอร์ของ ออกหลวงอินทราชภักดี (ณเดชน์) ขุนนางกรมพระตำรวจที่โผงผางสุดในพระนคร ต้องมาร่วมมือสืบคดีกับ หมอพุดซ้อน (ญาญ่า) หมอหญิงฝีปากกล้าสุดสตรอง ในการสืบหาฆาตกรตัวจริงในคดีฆาตกรรมกัปตันเดินเรือชาวฝรั่งเศสที่มีผ้าลายกินรีซึ่งมีเฉพาะในราชสำนักมาเกี่ยวข้อง ดำเนินเรื่องราวอย่างน่าตื่นเต้นและลุ้นระทึก นอกจากลุ้นการสืบคดียังลุ้นพระ-นางจะปะทะกันตอนไหนอีกด้วย เป็นอีกเรื่องที่แฟนๆ ต้องไม่พลาด







แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น