เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน ละครช่อง7

 



เรื่องย่อ ฟ้ามีตะวัน


      ปรมี หรือ พอล “ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์” ชายหนุ่มผู้ที่ต้องการแก้แค้นผู้เป็นพ่ออย่าง ปารมี “สันติสุข พรหมศิริ” ที่ได้ทิ้งแม่ของเขาคือ คุณหญิงดารา “ณฐมน ภูวะปัจฉิม” และได้คว้า เนตรเสลา “พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์” พนักงานขายเพชรในโชว์รูมบริษัท Crown Diamond ของตัวเองมาเป็นเมีย

      การกระทำขอปารมีทำให้ดาราเสียใจมาก ยิ่งรู้ว่าเนตรเสลาโกหกว่าท้อง และแกล้งตกบันไดเพื่อใส่ร้ายดาราว่าเป็นคนผลักให้ตกลงมาแท้ง ทำให้ดารายิ่งตรอมใจนล้มป่วยจนอาการถึงขั้นโคม่า พอลได้ขอให้พ่อไปดูอาการแม่บ้าง แต่ปารมีกลับเซ็นต์เช็คให้พอลไปจัดการเอง

      พอลโกรธแค้นมากและฝังใจอยู่ลึกๆ ว่าพ่อของเขานั้นไม่เคยรักไม่เคยสนใจตัวเองกับแม่เลย ไม่นานแม่ของพอลรักษาตัวจนอาการดีขึ้น เธอได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทอย่าง เคน หยาง “วุฒินันท์ ไหมกัน” ที่เขาได้รับพอลเป็นลูกบุญธรรม ทั้งคู่จึงได้ตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ฮ่องกงด้วยกัน

      20 ผ่านไป แม่ของพอลได้เสียชีวิตลง พอลจึงคิดที่จะกลับประเทศไทย เพื่อเขาจะได้แก้แค้นปารมีและเมียน้อยจอมวางแผนอย่างเนตรเสลา และในคืนของงานเลี้ยงเปิดตัวเพชรคอลเลกชันใหม่ของ Crown Diamond เนตรเสลาหัวเสียอย่างมาก เมื่อเธอได้เห็นภาพวีดิโอพรีเซ้นท์ไฮไลต์โชว์เครื่องเพชร Pink Rose นั้นเป็นภาพของดาราภรรยาเก่าของปารมี เธอจึงมานั่งดื่มที่เลานจ์ของโรงแรม และได้เจอกับพอลในคราบของบาร์เทนเนอร์ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ เนตรเสลาหลงเสน่ห์ของพอลถึงขั้นฝากพอลให้เข้ามาทำงานเป็นพนักงานในโชว์รูมเพชรของ Crown Diamond

      วันต่อมาทันทีที่ นัยน์นภา “รมิดา ธีรพัฒน์” รู้เรื่องและได้เจอหน้าพอล ก็จำได้ว่านั่นคือคนที่ได้คอยช่วยเหลือเธอหนีจากพ่อค้าพลอยเก๊ ด้วยการเอาตัวบังเธอ ไม่ให้พวกมันทำร้ายจนเธอนั้นประทับใจ ข่าวที่พอลเป็นเด็กฝากของเนตรเสลาถูกซุบซิบกันไปทั่วบริษัท ทำให้นัยน์นถาสงสัยในตัวพอล รวมถึง สิงขร “รพีภัทร เอกพันธ์กุล” มือขวาของปารมีที่เนตรเสลาแอบคบอยู่

      นัยน์นภาได้ให้ พัชรี “ศรัณย่า ชุณหศาสตร์” เลขาคนสนิทของเธอตามสืบเรื่องของพอล โดยการตีสนิทกับ คเชนทร์ “อัครพรรฒ บุนนาค” หมอโรคประจำตัวของปารมีที่มีท่าทางรู้จักสนิทสนมกับพอล แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะคเชนทร์เป็นเพื่อนสนิทกับพอลตั้งแต่ตอนเรียนที่ต่างประเทศด้วยกัน

      พอลได้หลอกให้เนตรเสลาหลงรักเขามากขึ้นทุกวันจนเขาได้เลื่อนขั้นไปอยู่ฝ่ายการตลาด ขณะเดียวกันก็ทำตัวเหมือนสนใจนัยน์นภาจนทำให้เนตรเสลาหึงหวง นัยน์นภาไม่เคยไว้ใจพอลเพราะเธอรู้สึกว่าเขาไม่หวังดีกับบริษัท สิงขรได้พยายามกำจัดพอลแต่ก็ไม่เคยได้ผลสักที เพราะพอลมีลูกน้องคนสนิทจากฮ่องกงกับเคนพ่อบุญธรรมคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง

      ต่อมาพอลได้ใช้บริษัท ML บริษัทของเคนในฮ่องกงแย่งงาน Crown Diamond ประกอบกับมีข่าวลือเรื่องคอร์รัปชันจึงส่งผลให้ชื่อเสียงของ Crown Diamond ตกต่ำจนหุ่นที่มีค่อยๆ ตกลงเรื่อยๆ ด้านสิงขรได้ใช้โอกาสนี้ใส่ร้ายว่าพอลนั้นเป็นคนทำลายบริษัท ทำให้พอลถูกไล่ออก สิงขรคิดว่าเขาสามารถกำจัดพอลได้แล้ว ขณะที่นัยน์นภาก็อดใจหายไม่ได้เพราะพอลเพิ่งช่วยให้เธอตาสว่าง และรู้ว่าความจริงแล้ว แดน “กฤษฎา สุภาพพร้อม” คู่หมั้นของเธอนั้นเป็นคนเจ้าชู้และไม่ได้รักเธอจริง

      ในช่วงวิกฤตของบริษัท ปารมีได้ตัดสินใจขายหุ้นให้กับเคน เจ้าของบริษัท ML เพื่อประคอง Crown Diamond โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าเคนคือพ่อบุญธรรมของพอล และในวันที่แถลงข่าวเปิดตัวหุ้น พอลได้ปรากฎตัวและได้ประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่าเขาคือลูกชายของเคนผู้ที่จะมาเป็นประธานคนใหม่ของ Crown Diamond

      เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามละครแนวโรแมนติกดราม่าที่เข้มข้นแห่งปีได้ในละครเรื่อง ฟ้ามีตะวัน ออกอากาศทุกวัน จันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง7HD กด 35 ละคร ฟ้ามีตะวัน เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 63



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น