เรื่องย่อละคร เพลิงเสน่หา


เรื่องย่อ เพลิงเสน่หา


      ในช่วงรัชกาลที่ 5 พระยาราชพฤกษ์ไมตรี “วันชัย เผ่าวิบูลย์” และ คุณหญิงมณฑา “ดวงดาว จารุจินดา” มีลูกสาวหนึ่งคนที่ทั้งรักและหวงแหนอย่างมากชื่อ เทียนหยดฟ้า หรือ คุณเทียน “วรนุช ภิรมย์ภักดี” คุณเทียนเธอเติบโตมาด้วยความรักของพ่อแม่ เธอเป็นหญิงสาวที่มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ หรืออีกนัยหนึ่งคือ เธออ่อนต่อโลก

      สองหนุ่มหล่อรูปงามอย่าง ขุนสัก “เคลลี่ ธนะพัฒน์” และ ขุนไพร “นนทพันธ์ ใจกันทา” ได้หลงรักคุณเทียน แต่ขุนไพรจะติดยโสโอหังเพราะเป็นลูกชายของ พระยาสัตตบรรณ และ คุณหญิงกุหลาบ ขณะที่ขุนสักเป็นคนที่สุภาพอ่อนน้อม พระยาราชพฤกษ์ไมตรีและคุณเทียนรู้สึกเมตราและสงสาร ยิ่งขุนสักเทียวไล้เทียวขื่อ จีบคุณเทียน คุณเทียนเป็นต้องใจอ่อนละมีใจให้ขุนสักโดยที่ไม่รู้เลยว่าขุนสักนั้นมี ชบา “โสภิตนภา ชุ่มภาณี” เมียที่อยู่ธนบุรี แถมมีลูกสาวแล้วสองคนคือ พวงแสด “ญดา สุวรรณปัฏนะ” และ พวงชมพู “ไรวินทร์ รัศมีนิยมวุฒิ” ความไม่ชอบมาพากลของขุนสัก มีเพียงมณฑากับ คุณเฟื่อง “ชมพูนุช ปิยธรรมชัย” เพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องของคุณเทียนที่จับได้ และกลับชอบความกล้าหาญและพูดจาตรงไปตรงมาของขุนไพร และฐานะของขุนไพรกับคุณเทียนทัดเทียมกันมากกว่า

      เมื่อขุนสักรู้ว่าขุนไพรเป็นคู่แข่ง ก็ได้ว่าจ้าง กิ่ง “พนา เบ็นซู” และพรรคพวกมาฉุดคุณเทียน และทำทีรีบเข้าไปช่วยคุณเทียนพร้อมขอคุณเทียนแต่งงาน แต่นั่นก็ทำให้คุณหญิงมณฑาไม่พอใจอย่างมาก ยิ่งรู้ความจริงจากขุนไพรว่านั่นเป็นการวางแผนของขุนสัก ในงานแต่งงานของคุณเทียนและขุนสัก ชบาได้หอบลูกทั้งสองมาด่าประจานจนทำให้พระยาราชพฤกษ์ไมตรีช็อกหัวใจวายตาย ส่วนด้านคุณหญิงมณฑาหมดสติจนหัวกระแทกพื้นกลายเป็นอัมพฤกษ์ แถมคุณเทียนยังโดนประณามว่าชอบแย่งผัวชาวบ้าน คุณเทียนทั้งเจ็บและเสียใจมาก คุณหญิงมณฑาบังคับให้คุณเทียนไปลากตัวขุนสักมาขอขมาศพท่านเจ้าคุณ

      คุณเทียนได้ออกไปตามหาขุนสักโดยมี โมก “ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์” ลูกชายของ มะลิ “นาตยา จันทร์รุ่ง” บ่าวในเรือนตามไปด้วย แต่เมื่อคุณเทียนถึงบ้านของขุนสัก ชบาก็ด่ากราดแบบไม่ใยดีแถมขุนสักก็ไม่ยอมออกมพบคุณเทียน หนำซ้ำคุณเทียนและโมกยังถูกทำร้ายจนหน้าตาเสียโฉม คุณเทียนจึงได้ตะโกนบอกขุนสักไว้ว่า “จำเอาไว้..สักวันลูกสาวของขุนสักจะต้องได้รับความเจ็บปวดอับอาย และวงศ์ตระกูลของขุนสักจะต้องพังพินาศเหมือนกับเธอ”

      ขุนไพรได้ตามไปช่วยคุณเทียนแต่กลับโดนชบาและขุนสักหลอกให้ไปติดกับดักสัตว์จนหอกทิ่มและถูกช้างเหยียบตาย คุณเทียนและโมกได้ซมซานหาทางกลับบ้านอย่างคนที่หัวใจแตกสลาย จากคนสวยสดใสกลายเป็นคนหน้าตาอัปลักษณ์ เธอยังติดว่าเรื่องทั้งหมดเธอเป็นต้นเหตุให้ขุนไพรต้องตาย จากความรักกลับกลายเป็นความแค้น คุณเทียนได้ปฏิญาณว่า “นับจากนี้ต่อไป เธอจะไม่รักใครอีก” โมกได้แต่ดูแลคุณเทียนด้วยความจงรักและความสงสาร โมกได้เอ่ยกับคุณเทียนว่าจากนี้ไปเขาจะไม่ปล่อยให้ใครมาทำร้ายคุณเทียนเหมือนขุนสักอีก หลังจากนั้นคุณเทียนก็ได้ส่งโมกไปเรียนต่อที่สิงคโปร์ และบ้านเทียนหยดฟ้า ก็ได้ถูกปิดตัวลง

      10 ปีผ่านไป บ้านหยดเทียนฟ้าได้ถูกเปิดอีกครั้ง พร้อมกับการกลับมาของคุณเทียนและโมก นั่นหมายถึงว่าเวลาแห่งการแก้แค้นกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว คุณเทียนจะแก้แค้นด้วยวิธีใด และบทสรุปจะจบลงอย่างไรนั้น ติดตามกันได้ในละครเรื่อง เพลิงเสน่หา ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ละครเรื่อง เพลิงเสน่หา เริ่มออกอากาศวันแรกวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 62


ขอบคุณเนื้อหาจาก : https://www.sanook.com/movie/91321/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น