เรื่องย่อเพลิงนาคา ช่อง3


เรื่องย่อ เพลิงนาคา


     การที่ต้องผูกความพยาบาทไว้กับจิตใจนั้น ไม่มีใครแก้ได้นอกจากตัวเองเหมือนอย่าง สิงหานาคราช “อั้ม อธิชาติ” พญานาค ผู้ที่ไม่ยอมรับธรรมมะและมีจิตทิฐิ มั่นใจและหยิ่งในฤทธิ์อำนาจของตัวเอง ด้วยความเครียดแค้นน้องชายอย่าง กุมภนาคราช “บุ๊ค สิคพัชศ์” ที่ได้กักขังเขาไว้ด้วยเวทมนต์อาลัมพายน์ ทำให้สิงหานาคราชนั้นต้องทนทุกข์ทรมานนับร้อยๆปี ซึ่งเป็นความแค้นสะสมมาตั้งแต่อดีตชาติ จนมาถึงปัจจุบันชาติ

     ความขัดแย้งเริ่มขึ้นในอดีตชาติของ สิงหานาคราช กับ กุมภนาราช เมื่อสิงหานาคราชผู้เป็นพี่รับไม่ได้ที่น้องผู้น้องอย่างกุมภนาคราชเริ่มมีใจออกห่างจาก เจ้าปู่สุวรรณนาคราช “สุเชาว์ พงษ์วิไล” นาคผู้ปกครองเมืองบาดาล และหันไปนับถือไตรสรณคมน์เป็นที่พึ่ง สิงหานาคราชจึงไม่พอใจเป็นอย่างมาก สั่งให้บริวารคอยขัดขวางการถือศีลของน้องชาย จนทำให้กุมภนาคราชนั้นจึงจำใจที่ต้องใช้มนต์อาลัมพายน์ขังสิงหานาคราชไว้

     เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี มนต์อาลัมพายน์ก็เริ่มหมดฤทธิ์ลง สิงหานาคราชจึงได้กลับมาอีกครั้งเพื่อทำลายล้างกุมภนาคราช และตระกูลของนาคพิทักษ์ให้ล่มสลาย หน้าที่สำคัญจึงตกมาเป็นของ เธียร “บอย ปกรณ์” ซึ่งเป็นทายาทของตระกูลของนาคพิทักษ์ ผู้ที่สืบเชื้อสายมาจากกุมภนาคราช เขาเป็นคนเดียวที่จะสามารถต่อกรกับสิงหานาคราชได้ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก ริว “โบ๊ท ธารา” เด็กหนุ่มที่มีพลังจิตสัมผัสพิเศษ เขาเป็นน้องชายของ รอยจันทร์ หญิงสาวคนรักของเธียร ซึ่งในอดีตชาตินั้นรอยจันทร์คือ ยอดคำทิพย์ หญิงสาวที่สิงหานาคราชนั้นเคยรัก นอกจากริวก็มี ชัยยะนาคา “ไผ่ วิศรุต” เป็นบริวารของกุมภนาคราชที่ให้สัจจะวาจาไว้ว่าจะคอยปกป้องและดูแลลูกหลานในตระกูลกุมภนาคราชให้ปลอดภัยจากสิงหานาคราช

     และหนึ่งในนั้นก็มี พันเกลียว “แคร์ ฉัตรฑริกา” หญิงสาวลึกลับที่มีพลังวิเศษ ด้วยคำมั่นสัญญาอันใหญ่หลวงที่ได้ให้กับพ่อที่ล่วงลับไปแล้ว ว่าจะต้องคอยช่วยเหลือริวให้สามารถต่อสู้กับสิงหานาคราชได้สำเร็จ
นอกจากภาระหน้าที่ของเธียรที่จะต้องทำแล้ว เรื่องของหัวใจนั้นก็เป็นปัญหาอันวุ่นวายที่เธียรต้องแก้ไขเรื่องราวในอดีต และความรักระหว่างเธียรกับรอยจันทร์ เป็นสาเหตุให้เพื่อนรักของรอยจันทร์อย่าง จิญยานี “หยาดทิพย์ ราชปาล” ต้องทะเลาะกัน และความรักที่ต่างกันของริวกับ พราวพิรุณ “ลาล่า ลาริสา”

     บทสรุปแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป ทุกคนจะสามารถปราบสิงหานาคราชได้สำเร็จหรือไม่ ความพยาบาทและความอาฆาตแค้นที่สุมอกพญานาคเขาจะยอมรับและดับไฟได้หรือไม่ ติดตามชมความเข้มข้นได้ในละครเรื่อง เพลิงนาคา ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง3


ขอบคุณเนื้อหาจาก : Sanook!

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น