เรื่องย่อเพลิงพรางเทียน ช่อง3



เรื่องย่อ เพลิงพรางเทียน

     หนุ่มไฮโซอย่าง อินทร์ เวียงระมิงค์ “พงศกร เมตตาริกานนท์” เป็นลูกชายคนเดียวของ คุณหญิงดุษฎี “ชไมพร จตุรถุช” เขาตกหลุมรักกับ กลินทร์ ระวีรัมภา “ณัฎฐณิชา ดังวัธนาวณิชน์” นางแบบสุดฮอต ทั้งที่อินทร์นั้นก็มีภรรยาอยู่แล้ว นั่นก็คือ ปติมา “ณัฐฐชาธ์ บุญประชม” ซึ่งปติมากับกลินท์ก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันในวงการบันเทิง เมื่อข่าวลือเรื่องอินทร์กับกลินท์คบกัน อินทร์ก็ได้ปฏิเสธว่าเขาไม่เคยมีอะไรกับกลินท์ และอินทร์ก็ได้หว่านล้อมกลินท์ จนกลินท์ต้องออกมาปฏิเสธเหมือนกันว่าไม่เคยมีอะไรกับอินทร์ แต่ก็ไม่พ้นสายตาของ แพม “นิศาชล ต้วมสูงเนิน” เพื่อนสนิทของปติมาที่รู้เรื่องของอินทร์และกลินท์มาโดยตลอด ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดแพมก็ได้บอกกับปติมาตลอด ทั้งแพมและปติมาต่างก็รอจังหวะที่พวกเธอจะฉีกหน้ากากของกลินท์

     เบน “ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” นายแบบที่แอบหลังรักกลินท์ตัดสินใจบอก สายป่าน “มณีรัตน์ ศรีรูญ” ผู้จัดการและเป็นเพื่อนสนิทของกลินท์ ให้เตือนกลินท์แต่กลินท์ก็ไม่เชื่อ เพราะเธอเชื่อว่าเธอคือเนื้อคู่กับอินทร์มาตั้งแต่ชาติปางก่อน เพราะกลินท์ฝันอยู่บ่อยๆ ในฝันนั้นอินทร์คือเจ้าชาย และกลินท์เป็นเจ้าสาวล้านนา

     เมื่อมีงานอีเว้นต์ที่เชียงใหม่ ขณะที่ทำการแสดงอยู่นั้นกลินท์ก็ได้หลุดเข้าไปในอดีต และได้เห็นเรื่องราวต่างๆของเจ้าชายน้อยและเทียนคำ ซึ่งมีหน้าตาเหมือนอินทร์กับกลินท์ ทำให้เธอนั้นมั่นใจว่าตัวเองกับอินทรนั้นคือเนื้อคู่กันตั้งแต่ชาติปางก่อน แต่ด้วยความเป็นห่วงของเบน เขาจึงได้ชวนกลินท์ไปนั่งสมาธิ ทำให้กลินท์นั้นออกจากวังวนในอดีต แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อกลินท์ยิ่งนั่งสมาธิก็ยิ่งเห็นภาพในอดีตมากขึ้น ทำให้กลินท์ยิ่งรู้ถึงบ่วงกรรมของ อินทร์, ปติมา และกลินท์

     กรรมนั้นเริ่มจากอดีตชาติ เมื่อเจ้าชายน้อยแอบปันใจให้กับเทียนคำ ทำให้เทียนคำ (กลิ่น) โดนฆ่าตายที่ประตูแสนปุงหวัง ด้วยความโกรธของดวงจิตเทียนคำ ทำให้เธอต้องกลับมาเพื่อแก้แค้นทุกคนที่ได้เคยทำกับเธอ เรื่องราวความรักจะจบลงอย่าง ต่างคนต่างผูกพันธนาการไว้เมื่อครั้งในอดีตจนมาถึงปัจจุบัน กรรมที่เป็นตาบาปด้วยความแค้นจะปลดปล่อยทุกอย่างได้หรือไม่

     ติดตามความสนุกได้ในละครเรื่อง เพลิงพรางเทียน ทุกวันศุกร์ เวลา 20.45 – 23.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางช่อง3 และช่อง 33 เพลิงพรางเทียน ออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 62

ขอบคุณเนื้อหาจาก : Sanook!

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น