3 วัน 1 ล้านวิว กับเพลงประกอบละคร “นาคี” ขับร้องโดย ก้อง ห้วยไร้!!

3 วัน 1 ล้านวิว กับเพลงประกอบละคร “นาคี” ขับร้องโดย ก้อง ห้วยไร้!!


เรียกได้ว่า แค่เปิดฉากตอนแรกก็เปรี๊ยงปังสุดๆ กับละคร เรื่อง นาคี ที่ออกอากาศทางช่อง3 เชื่อได้ว่าหลายๆคนต่างรอหน้าจอ เพราะเรื่องนี้เรียกได้ว่า นักแสดงนำโดย เคน - ภูภูมิ และ แต้ว - ณฐพร และ นักแสดงอีกมากมายที่ต้องใช้ภาษาพื้นบ้านอย่างภาอีสาน ในการแสดงตลอดทั้งเรื่อง ...



เรื่องนี้นอกจากละครจะดีงามแล้ว เพลงประกอบละครก็ยังดังไม่แพ้ละคร แถมดังก่อนที่ละครจะออนแอร์ซะอีก ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครนาคี ที่แต่งโดย “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องบ้านนาที่ดังมาแรงแซงทางโค้ง กับเจ้าของเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน”

เมื่อได้รับโจทย์เพลงจากทีมละครละคร และค่ายเพลง Chandelier Music ให้แต่งเพลง คู่คอง ซึ่งโจทย์ที่ได้มาคือคำว่า คู่คอง ซึ่งหมายถึง คู่ที่รอคอยกันไม่ว่าจะนานแสนนานก็จะรอ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ต้องใส่ความรู้สึกลงไปอย่างมาก ซึ่ง ก้อง ห้วยไร้ ก็ได้ลงมือแต่งอย่างตั้งอกตั้งใจ และทุ่มเทเอาสุดๆ โดยเนื้อเพลงและทำนอง ได้นำภาษาอีสานหลากหลายสำเนียงมาผสมผสานกันเป็นเพลงได้อย่างลงตัว



ซึ่งเจ้าตัวยังเผยในเฟซบุ๊คส่วนตัวอีกว่า เป็นเพลงที่ พี่อ๊อฟ ผู้กำกับนั้นบอกผมว่า “ปู่ศรีสุทโธ” (ซึ่งเป็นกษัตริย์แห่งนาคา หรือพญานาคราชผู้เป็นใหญ่ในไทย) ได้เลือกให้ผมเขียนและถ่ายทอดเพลงนี้
ซึ่งจากที่ได้ปล่อยเพลงนี้ออกมาใน YouTube เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ตอนนี้ยอดวิวคนดูก็พุ่งดิ่งไปถึง 1 ล้านกว่าวิวแล้ว ทำเอาเจ้าตัวปลื้มปริ่มสุดๆ

มาฟังเพลง คู่ครอง Ost. นาคี | ก้องห้วยไร่ | Official MV กันเลย





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น