ฟีดแบ็ค! รากนครา คนดูเม้าส์สนั่นเมือง

ฟีดแบ็ค! รากนครา คนดูเม้าส์สนั่นเมือง



เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ชมละครนั้นรอติดตามผลงานของทางช่อง3 นั่นก็คือเรื่อง รากนครา ซึ่งตอนนี้ก็ได้ลงจอความอลังการให้แฟนๆละครได้ดูกันแล้ว

ซึ่งงานนี้เป็นงานอีกงานที่ได้เห็นฝีมือของนักแสดงนำที่จะมารับบทหนักในเรื่อง อย่าง หมาก ปริญ, แต้ว ณฐพร, นิว ชยพล ที่ต้องมารับบทพูดภาษา คำเมือง เป็นภาษาเหนือตลอดทั้งเรื่อง งานนี้นางเอกสาวอย่าง น้องแต้วจากที่พูดอีสานรัวๆ ในเรื่อง นาคี ก็ต้องเปลี่ยนมาอู้กำเมืองใน รากนครา ซึ่งหลังจากที่ได้ปล่อยตอนแรกไปสาวแต้วก็ได้รับเสียงชมจากคนดูไม่น้อย กับสำเนียงและความสามารถในการใช้ภาษา ซึ่งไม่ใช่แค่สาวแต้วเท่านั้น นักแสดงในเรื่องต่างก็ใช้ภาษาอย่างคล่องแคล่ว จนคนดูอินไปกับเรื่องราวสุดๆ และแน่นอนว่าหลังจากที่ปล่อยตอนแรกลงจอก็ต้องเป็นที่พูดถึง จนตอนนี้ติดอันดับ 1 บน โซเชีบล (Twitter) มาดูกันว่าคอละครพูดถึงว่ายังไงบ้าง

ความคิดเห็นของคนดู

-จันทร์อังคารช่อง 3 จะกลายเป็นช่องหลายภาษา เย็นอีสาน ดึกเหนือ อหหห อ่านซับเหมือนดูซีรีส์เกาหลี 55555
-ดีใจมากที่มีละครพูดเหนือแต่ไม่เหนือแบบเรื่องอื่นๆอ่ะ ที่พูดกลางแล้วลงท้ายด้วยคำว่า "เจ้า" ก็กลายเป็นเหนือแล้วงี้
-สลิด = ตะแล๊ดแต๊ดแต๋ ใช้จิกกัดเบาๆ น่ารักๆ, แฮ่น = แรด ขั้นกว่าของ สลิด เผื่อใครจะเอาไปใช้กับมิ่งหล้าเจ้าาาา
-นี่รู้เลยทำไมมิวได้มาเป็นมิ่งหล้า อารมณ์น้องน้อยติดพี่อ่ะ แค่มิวยิ้มนี่ก็ใจละลายแล้วอ่ะ ใครจะใจแข็งกับยิ้มมิวได้ ละลายแล้วว~
-พิธีการเผาศพ ที่จุพลุแล้วมีเสียง คนเมืองเรียก 'บวกไฟจ๋างฮ้อง' ประทัดช้างร้อง เพราะเสียงเหมือนช้าง ฟังดูแล้วเศร้า ปัจจุบัน ยังมีอยู่
-แต้วเก่งอ่ะ ไม่ติดสำเนียงอีสานจากเรื่องก่อนๆ ให้นางได้พูดภาษาใต้อีกซักเรื่องเถอะ ช่อง 3 ต้องทำให้ครบ
-แต้วทำการบ้านหนักมากเลยอ่ะ ทั้งภาษาอีสานในนาคี นี่มาภาษาเหนือในรากนครา สำเนียงเป๊ะโคตรเด้อ จำได้ว่าตอนรับนาคี พี่เขาไม่รับงานอีเว้นท์เลย
-กูเป็นคนเหนือ ที่พ่วงเป็นติ่งเกาหลี และกำลังดูรากนครา โดยที่สายตาเจ๋อไปอ่านแต่ซับทั้งที่กูเข้าใจภาษาบ้านเกิดเป็นอย่างดี อีผี! สติ
-รากนครางานละเอียดมาก งานเผาศพทางเหนือ พระ และคนสำคัญ จะเผากลางคืนคนธรรมดาเผากลางวัน แล้ววิธีการจุดประทัดคือใช่เลยยย
-ทุกปี ch3 จะมีละครพีคที่เป็น talk of the town 1 เรื่อง 54 เรยา 55 แรงเงา 56 ลำยอง 57 สามีตีตรา 58 อีแย้ม 59 นาคี 60 ปักหมุดไว้ที่ รากนครา
-แต้วเจ้าหญิงสร้อยฟ้า(คุณชายรัชชานนท์) : อีสาน, คำแก้ว(นาคี):อีสาน, เจ้าแม้นเมือง รากนครา : เหนือ เรื่องหน้าต้องภาษาใต้แล้วค่ะ เอาให้ครบ 4 ภาค
-นิวคือดีมาก มีเสน่ห์ ไม่ได้บทนำแต่ก็เล่นจนตัวละครเด่นออกมามากๆ อยากให้มาเล่นช่องใหญ่นานละ คนจะได้เห็นฝีมือ
-ตามความรู้สึกเราในฐานะที่เป็นแฟนนิยายนะ แต้วกะมิวนี่คือแม้นเมืองกะมิ่งหล้าที่หลุดมาจากนิยายเลยล่ะ ชอบการแสดงทั้งสองคนมาก
-สงสารแต้ว ในนาคีก็หลบไปร้องหาเจ้าแม่อยู่เทวาลัย ในรากนครา ก็ได้หลบไปร้องไห้หาบรรพบุรุษอยู่ในอุโมงค์
-ส่วนตัวนอกจากแต้ว มิว และหมากแล้ว นี่ชอบนิว ชัยพลด้วย แสดงดีทุกบท อู้กำเมืองก่อได้โตย น่าฮักดี
-เรื่องนี้ไม่ใช่แนวแซ่บๆ จัดจ้าน แต่มันสู้ทางอารมณ์ ความคิด อิงประวัติศาสตร์ดินแดนล้านนา หัวเมืองเหนือของสยามในสมัยรัชกาลที่ 5






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น